Tuần 10 - Nguyễn Lê Khang -16130419 - Hoàn thiện và sữa chửa code game




   + Fix thuật toán để mario và các vật thể như enemy đứng trên và chạm đầu các khối vật thể

        Với 6 biến là upleft,upright,downleft,downright,checksideup,checksidedown check lần lượt các vị trí trái trên, phải trên, dưới trái,dưới phải,phía vật thể đang di chuyển (trái hoặc phải) trên và dưới
  Phần thuật toán:
        

Một khi nhận lệnh từ bàn phím, trò chơi sẽ cho 1 khoảng dx,dy thích hợp(nếu qua phải là dx, qua trái là -dx...), nếu trong thuật toán xử lý khoảng cách được thêm vào đó không chạm vào vật cản thì sẽ cho phép Mario đi qua, nếu không thì sẽ không cho đi qua 

  +Fix thuật toán để khi mario nhảy lên đầu thì quái sẽ chết 

Game sẽ lấy 2 khối chữ nhật của người chơi và quái thú, khi khối của người tiếp xúc ở đầu khối của quái thì quái sẽ chết

-Viết các phương thức để mario di chuyển sau khi nhấn nút


Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuần 14 - Phạm Quang Tuấn - Thiết kế Level game theo mẫu Template Method