Tuần 13 - Nguyễn Lê Khang - Phạm Quang Tuấn - Thiết kế lớp tạo bản đồ cho game
Lớp ModelMap có nhiệm vụ như một controller với các phương thức kiễm soát tình trạng trong bản đồ game , khởi tạo nhận vào đường dẫn file mảng blockxuất hiện trong map , file mảng block Item và Controller cho Level ( Điều khiển các màn chơi )
Hai phương thức load khối từ trong 2 file mảng Block và Item
Hai phương thức load khối từ trong 2 file mảng Block và Item
loadQuestionBlock sẽ tách chuỗi trong đây ra , xác định khối item ở đâu ( ví dụ 9,16,1 là hàng 9 cột 16 , 1 là Coin tiền trong game )
loadMap sẽ xác định bản đồ hiện tại sẽ nhận vào bao nhiêu khối ngang và dọc
Số 1 là các khối đá lót chân , GroundBlock
Số 0 là khoảng không , null
Số 2 là đá có thể đập vào ( BlockCanMove loại BrickBlock , tức là đá đập vào có thể bể )
Số 4 là đá có dấu ? ( BlockCanMove loại QuestionBlock, tức là đập vào ra nấm hoặc tiền )
Số 5,6 là miệng ống cống xanh
Số 7,8 là thân ống cống xanh
Minh họa: